01

ตะแกรงไวร์เมชสำหรับทำพื้นบ้าน

แชร์ให้เพื่อน :
ไวร์เมชทำพื้นบ้าน
ไวร์เมชทำพื้นบ้าน

ตะแกรงไวร์เมชสำหรับทำพื้นบ้าน หรือพื้นที่คอนกรีต ภายในบริเวณบ้าน

พื้นบ้าน เป็นพื้นที่ ที่เป็นคอนกรีต และเป็นส่วนที่ค่อนข้างสำคัญในบ้าน ต้องมีความแข็งแรง เพื่อที่จะรับน้ำหนักบ้านได้ เพราะมีการใช้งาน วางสิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ ดังนั้นพื้นบ้าน จึงต้องมีการเสริมเหล็กก่อนเทคอนกรีต เพื่อความแข็งแรงของพื้นบ้าน


การเลือกไวร์เมช เพื่อเทคอนกรีตทำพื้นบ้าน

การเลือกไวร์เมชเพื่อเทพื้นบ้าน เราควรพิจารณาว่าจะใช้ทำพื้นบริเวณไหน เช่นห้องรับแขก ห้องนอน ครัว ห้องน้ำ หรือโรงจอดรถ โดยเลือกไวร์เมชที่สามารถช่วยรับน้ำหนักได้ตามการใช้งาน ควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ดังนี้


1. ประเภทของพื้น

– พื้นคอนกรีตทั่วไป เช่น ห้องนอน ห้องรับแขก ที่รับน้ำหนักไม่มาก ควรเลือกใช้ไวร์เมชแบบม้วน ขนาดเส้นลวด 4-5 มิลลิเมตร ระยะห่างของเส้นลวด 10 x 10 เซนติเมตร หรือ 15 x 15 เซนติเมตร หรือ 20 x 20 เซนติเมตร ขนาดของไวร์เมช 2×50 เมตร. (กว้าง 2 ยาว 50 เมตร)

– พื้นคอนกรีตที่ต้องรับน้ำหนักมาก เช่น โรงจอดรถ หรือห้องเก็บของ ควรเลือกใช้ไวร์เมชแบบแผ่น ขนาดเส้นลวด 6-9 มิลลิเมตร ระยะห่างของเส้นลวด 15 x 15 เซนติเมตร กว้าง 3 เมตร. x ยาว 6 เมตร

– พื้นบ้านทั่วไป เลือกใช้ไวร์เมชแบบม้วน ขนาดเส้นลวด 4-5 มิลลิเมตร เป็นต้น
– พื้นโรงจอดรถ หรือห้องเก็บของ ควรเลือกใช้ไวร์เมชแบบแผ่น ขนาดเส้นลวด 6-9 มิลลิเมตร เป็นต้น
– พื้นที่เก็บของ ที่ต้องรับน้ำหนักค่อนข้างมาก ควรเลือกใช้ไวร์เมชแบบแผ่น ขนาดเส้นลวด 8-12 มิลลิเมตร เป็นต้น


2. ราคาของไวร์เมช แตกต่างกันดังนี้

– ไวร์เมชแบบม้วนมีราคาถูกกว่าไวร์เมชแบบแผ่น
– ไวร์เมชที่มีเส้นลวดขนาดใหญ่ ราคาจะแพงกว่าไวร์เมชที่มีเส้นลวดขนาดเล็ก

3. ยี่ห้อของไวร์เมชและคุณภาพของไวร์เมช

เลือกซื้อไวร์เมชจากผู้ผลิตที่ได้มาตรฐาน มั่นใจได้เรื่องคุณภาพ ควรสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ผลิตและมาตรฐานหรือใบรับรอง จากผู้ขาย


ตัวอย่างการใช้งานไวร์เมช สำหรับพื้นบ้าน ในบริเวณต่างๆ

พื้นบ้านทั่วไปขนาด 100 ตารางเมตร ที่รับน้ำหนักไม่มากนัก ใช้เพื่ออยู่อาศัยทั่วไป หรือวางเฟอร์นิเจอร์ที่มีน้ำหนักไม่มาก ควรเลือกใช้ไวร์เมชแบบม้วน ขนาดเส้นลวด 4-5 มิลลิเมตร ระยะห่างของเส้นลวด 20 x 20 เซนติเมตร ขนาดของไวร์เมช 2×50 เมตร ประมาณ 1 ม้วน

พื้นโรงจอดรถขนาด 50 ตารางเมตร รับน้ำหนักของรถหรือวางของ เช่นเครื่องมือต่างๆ ควรเลือกใช้ไวร์เมชแบบแผ่น ขนาดเส้นลวด 6-9 มิลลิเมตร ระยะห่างของเส้นลวด 15 x 15 เซนติเมตร กว้าง 3 เมตร. x ยาว 6 เมตร ใช้ประมาณ 3 แผ่น

ห้องเก็บของ หรือพื้นที่ที่ต้องเก็บของที่มีน้ำหนัก ภายในบ้าน หรือทำเป็นที่ขายสินค้า ร้านค้า ขนาด 200 ตารางเมตร ควรเลือกใช้ไวร์เมชแบบแผ่น ขนาดเส้นลวด 8-12 มิลลิเมตร ระยะห่างของเส้นลวด 15 x 15 เซนติเมตร กว้าง 3 เมตร. x ยาว 6 เมตร ใช้ประมาณ 10-15 แผ่น

คำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกใช้ “ไวร์เมช” สำหรับทำพื้นบ้าน

– ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านงานก่อสร้าง เพื่อเลือกขนาดและประเภทของไวร์เมชที่เหมาะสมกับงานของคุณ เช่น วิศวกร หรือช่างทำพื้น
– ควรซื้อไวร์เมชจากร้านค้าที่เชื่อถือได้ มั่นใจได้เรื่องคุณภาพ มีใบรับรองคุณภาพ
– ควรเก็บไวร์เมชในที่ร่ม ห่างจากความชื้น เพื่อป้องกันการเกิดสนิม


ดาวน์โหลด PDF

แชร์ให้เพื่อน :
01